Thứ hai, thay vì chỉ sử dụng các vật liệu mua sẵn, trẻ phải nghĩ cách sử dụng lại các vật liệu tái chế để tạo ra những sản phẩm mới. Điều này khuyến khích trẻ em nghĩ đa chiều, phát triển khả năng tư duy không giới hạn và khả năng tìm kiếm giải pháp sáng tạo.
Thứ ba, trong quá trình làm việc với chất liệu tái chế, rẻ trẻ mầm non sẽ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ tài nguyên và giảm thiểu lượng rác thải. Việc tận dụng lại các vật liệu thải giúp trẻ nhận ra rằng những vật liệu có thể bị coi là rác thải vẫn có thể có giá trị và sử dụng được. Qua đó, trẻ phát triển ý thức về bảo vệ môi trường từ khi còn nhỏ và xem đó là một phần quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng và sức khỏe của hành tinh.
Không những được tìm hiểu về lý thuyết mà còn được thực hành ngay khiến kiến thức được khắc sâu và thực sự dễ hiểu đối với tất cả học viên. Thông qua buổi bồi dưỡng, cán bộ giáo viên các trường nói chung và giáo viên trường Mẫu giáo Chim Non nói riêng nhận thấy việc xây dựng phát triển chương trình giáo dục nhà trường thông qua hoạt động tạo hình đơn giản và hấp dẫn đối với cả cô và trẻ./.
Một số hình ảnh của buổi học: